"Người lớn chẳng bao giờ tự hiểu được cái gì cả, và thật là mệt cho trẻ con khi cứ phải giải thích cho họ. (Hoàng từ bé)


7/6/17

Thực ra cuộc đời là phép trừ

"Khi con người ta vẫn còn trên đời, tưởng rằng còn nhiều thời gian, nhiều cơ hội. Thực ra cuộc đời là phép trừ, gặp nhau một lần, ít đi một lần".
Ảnh: Griet
Hoa trong vườn nhà
Hôm nay, thị ngắm hoa thơm. Ngày mai hoa tàn rụng. Và, trên bàn lại thay vào cánh hoa mới. Mà thị thì cơ hội ngày càng trở nên ít đi. Cơ hội thị gặp gỡ những người thị yêu thương, cơ hội để thị làm điều thị thích, cơ hội để giữ lấy thanh xuân, cơ hội để sửa đổi những lỗi lầm, cơ hội để thị đón nhận yêu thương mà thị đang dùng dằng chối bỏ,... Tất cả chỉ là phù phiếm. Thị cũng sẽ như cánh hoa. Con người cũng sẽ như cánh hoa. Tất cả sẽ được thay thế vào một ngày nào đó...
Nhưng cánh hoa làm tròn nhiệm vụ của nó là xinh đẹp và thơm tho cho đời, không một mải mai làm thế giới này thương tổn,... Mà con người thì cứ thích tạo cho nhau những vết xước tâm hồn...
Hoa nhà thị đang thơm... :)



13 nhận xét :

  1. Khi biết được chân lý phép trừ này thì...không còn gì để mà trừ nữa ! oái oăm là chỗ đó .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các con số nguyên tố dù có cô đơn đến mấy cũng có các phép tính cộng trừ nhân chia khiến chúng nhảy nhót. Con người chỉ có PHÉP TRỪ thôi. :(

      Xóa
  2. Như vậy vẫn còn mừng vì ta còn có để mà trừ -Chỉ sợ nó là tròn một sô 0 lúc đó ta không còn gì để mà trừ nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mới nói, con người thường ít khi chịu hài lòng với cuộc sống. Cứ mải miết đi tìm điều gì đó để rồi làm trôi tuột đi những thứ lẽ ra đáng giá... :)

      Xóa
    2. Đúng thế !Anh đã có thêm lòng tham và ''ngỡ'' mình sẽ đạt được ......bây giờ lại quay lại nơi này để tìm bình yên

      Xóa
  3. Bài thị viết đọc thấm và xao xuyến quá.
    Cố gắng học cách sống như loài hoa vậy, xinh đẹp thanh cao, không phân biệt, không thị phi để đời có nhiều nụ cười hơn tiếng khóc :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và điều Miss muốn đó kỳ thực dễ nói hơn dễ làm. Vì bọn mình còn nhiều thị phi lắm Miss. Thế nên mới phải dùng hai từ "cố gắng".

      Xóa
  4. THỊ có mùi thơm riêng ngai ngái .Lâu lắm rồi Tôi chưa bắt gặp Thị ?
    Tôi nghĩ THỊ chốn này là loại quả tao nhã dễ yêu !


    https://khunganhonline.com/images/frame/frame_icon/khung-anh-tinh-yeu-400x3005687a705df839.jpg

    Trả lờiXóa
  5. Cô nhỏ thân thương ơi-blog của anh không hiểu vì đâu mà hình nền cánh đồng bụi tre mà cô bé đã làm cho anh ngày trước mất đi -thay thế là cái hình đồng hồ lạ quá-Cô bé có biết vì sao không . Làm sao để có được hình nền như cũ nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, mong thông cảm cho G ạ. Vì thời gian này quá nhiều việc phải làm nên cả blog của G bị hỏng link hình cũng chỉ sửa tạm lại rồi xóa bớt mấy cái trang trí linh tinh. Chưa dám nhận sửa blog lúc này ạ.

      Xóa
  6. Thế là từ ngày 25/10/2017, Cháu cũng ...trừ luôn cái Blog này giống chú sao !? Chiều nay, gió lạnh, buồn, tự cách ly ở nhà, tìm lại Blog : một nhúm kỉ niệm của chú cháu mình lại hiện về !
    Chú ngồi gõ phím mà không biết Cún có quay lại căn nhà kỉ niệm này không !?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chú ơi. Con quay lại rồi nè chú. Quá lâu rồi, con không muốn chạm vào mạng xã hội. Không phải vì nhiều việc mà vì sợ chạm vào những điều làm lòng mình xao động. Con mong chú luôn khỏe và bình an.

      Xóa

=*=*=*=*=*=*=*=*=*=
Hướng dẫn viết nhận xét:
- Gõ (hoặc copy và dán) ký tự bên phải biểu tượng cảm xúc muốn chọn vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ.
* Chú ý: Link ảnh phải đặt cuối cùng. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa, kể cả nhấn Enter.

:(( :( :)) ~X :-h :-? b-) *-: ~O)
@};- >:D< =)) :) :-* :D [-X X( :-O >:P =D> :@) :P :"> ;;) ;) :x =(( :-/