"Người lớn chẳng bao giờ tự hiểu được cái gì cả, và thật là mệt cho trẻ con khi cứ phải giải thích cho họ. (Hoàng từ bé)


2/11/17

Trẻ đặc biệt

Dù có là quá khứ hay tương lai, đánh mất hay tìm lại, thì từng chương truyện trong Trại trẻ đặc biệt của cô Peregrine luôn được duy trì ở một trạng thái tĩnh lặng vượt ra khỏi dòng chảy của không gian và thời gian – sự tĩnh lặng tuyệt đối nằm kẹt lại trong những bức ảnh đã truyền cảm hứng cho cả cuốn sách. Và cứ như thế, Trại trẻ đặc biệt của cô Peregrine trôi lơ lửng trong chất liệu và cảm hứng đến từ những năm đầu thập niên 30.
Rasom đã quá tế nhị khi anh thì thầm với độc giả rằng những gì tốt đẹp nhất, huy hoàng nhất luôn nằm lại trong một quá khứ rất xa. Chất liệu văn học kỳ ảo càng khiến cho thông điệp của anh trở nên lôi cuốn.
Cuối tuần dịu quá đi mất, vì trận mưa vừa đi ngang và ghé lại chút xíu ở con phố nhỏ. Phố vắng và hiền lành.
À. Mình chợt nghĩ: Những bức ảnh cũ sẽ nói gì với mình nhỉ? Có như Ransom đã tưởng tượng không?
Mình cũng là một đứa - trẻ - đặc - biệt! 



8 nhận xét :

  1. Lâu rồi tớ không có thời gian để đọc sách nữa nàng ạ. Hoặc là quá lười. Hihi... cảm ơn cảm nhận của nàng về những tác phẩm. Có dịp mình sẽ tìm đọc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình dạy Văn nên có lẽ nó đã thành thói quen rồi Linh Lan. Mình không đọc sẽ cảm thấy như thiếu Vitamin vậy. Thỉnh thoảng đọc để nghe tim thổn thức nhé.

      Xóa
  2. Ta đang đọc cuốn nổi buồn chiến tranh đó Nàng :)
    Hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu rồi, giờ mới thấy tin nhắn của Miss. Thương.

      Xóa
  3. Đây cũng là mộ cô gái đặc biệt !

    Trả lờiXóa
  4. Anh Thư.............lâu rồi nhỉ !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu rồi. Giờ tớ mới trở lại. Gió vẫn ổn chứ?

      Xóa

=*=*=*=*=*=*=*=*=*=
Hướng dẫn viết nhận xét:
- Gõ (hoặc copy và dán) ký tự bên phải biểu tượng cảm xúc muốn chọn vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ.
* Chú ý: Link ảnh phải đặt cuối cùng. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa, kể cả nhấn Enter.

:(( :( :)) ~X :-h :-? b-) *-: ~O)
@};- >:D< =)) :) :-* :D [-X X( :-O >:P =D> :@) :P :"> ;;) ;) :x =(( :-/