"Người lớn chẳng bao giờ tự hiểu được cái gì cả, và thật là mệt cho trẻ con khi cứ phải giải thích cho họ. (Hoàng từ bé)


17/7/18

Ngoan

“Chúng mình đã đi qua quá nhiều khó khăn. Rồi một ngày nào đó, chị tin mình sẽ vững vàng trước nhiều thử thách khác. Giữ lấy thiên lương là điều chúng mình cần để luôn cảm nhận trái tim mình ấm nóng. Cố lên em”.
Và,
Little Griet
Em sáng nay mệt lữ, lạnh run vì cơn mưa đột ngột được chị bồi cho tách trà xanh trước giờ nghiên cứu. Năng lượng của em là gì chị biết không? Ít ra, đó là khi tròn mắt lắng nghe chị sẻ chia...
Vừa kịp nhớ mấy lời thơ của Vũ mà phấn khích:
“Con chim sẻ của anh
Con chim sẽ tóc xù
Đừng buồn nữa nhé
Bác thợ mộc nói sai rồi...”

Mùa vẫn có vẻ ngoan. Và em, có vẻ ngoan…


G., bão số 3, July, 2018

4 nhận xét :

  1. Mình đã là gì của nhau chưa?
    Mà đêm nghe lá khóc ngoài mưa
    Ôm lòng phiền muộn tình trăng mỏng
    Để nỗi ưu tư đọng mấy mùa

    Mình có là gì của nhau không?
    Mà sao trong lòng như lập đông
    Se sua chi lắm làn áo mỏng
    Cho nhạt đường tơ dấu môi hồng

    Mình có là gì của nhau chăng?
    Ba sinh ai đợi để ví rằng :
    Duyên nợ cầm bằng phiên chợ vắng
    Hương tàn xin ngủ lịm trong lăng

    Mình đã là gì của nhau đây?
    Người như sương khói ta như mây
    Hờn ghen cơn gió bao giờ đủ
    Nhả mộng vương tằm đau ngất ngây

    Mình đã là gì của nhau đâu!
    Lửng lơ con nước chảy qua cầu
    Mà sao cứ nhớ miền xa viễn
    Bão tố chi hoài nát lòng nhau!
    .
    Mình đã là gì của nhau,em
    Đêm hằng đêm nghĩ nát màn đêm
    Đáy sâu làm sao hiểu lòng sóng
    Reo hờn cô dơn đến bạc đầu
    .
    Em cứ ngoan đi như bé con
    Cái thủa mà em chạy lon ton
    Rủ thêm cả nắng vào trong mộng
    Cho đời mãi mãi được vuông tròn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uầy, bài thơ hay. Chỉ tiếc là bây giờ đầu óc Griet bị văn phong hàn lâm của luận văn bao toàn bộ rồi ạ.

      Xóa
  2. Nặc danh17/7/18 9:07 CH

    Em cũng từng rất thích bài thơ này...Hihi
    Em cũng không còn quá trẻ, cũng không có đủ dũng khí để tin lại một người.
    Em còn rất nhiều thời gian để yêu thương người khác những không có thời gian để chữa lành vết thương, nên em không còn hợp với chuyện yêu đương nữa. Đã sớm trở thành bà cô già và đã sớm khó chịu đến mức không có ai chịu đựng được nữa. Hihi
    Khó lắm chị ạ.
    Để hôm nào rảnh em chụp ảnh đồ em may và thêu em khoe c, mấy hôm nay em đi gom vải đẹp, rồi cắt, ráp cho mấy em bé dưới 1 tuổi nên hơi bận. Mẹ em nhờ may cái áo gối, em cũng cắt rồi mà chưa may kịp luôn ớ, thêm cái trời mưa quá làm gì cũng phải tranh thủ. Hihi
    Nghỉhè đi du lịch đi chị ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị mê may vá thêu thùa lắm. Tiếc là thời gian dạy và học của chị không cho phép nữa. Nhưng chắc chắn sẽ dành thời gian cho riêng mình làm điều mình thích.

      Chuyện tình cảm lạ lắm, mình trốn chạy, nó cứ theo. Nên sẽ không trốn nữa và đối diện xỉ thẳng vào mặt nó: "Này Tình Cảm! Mi biến ngay cho ta!". Hihahiha

      Độc thân vui tính chứ đừng thành bà cô già khó tính nhá. :P

      Xóa

=*=*=*=*=*=*=*=*=*=
Hướng dẫn viết nhận xét:
- Gõ (hoặc copy và dán) ký tự bên phải biểu tượng cảm xúc muốn chọn vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ.
* Chú ý: Link ảnh phải đặt cuối cùng. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa, kể cả nhấn Enter.

:(( :( :)) ~X :-h :-? b-) *-: ~O)
@};- >:D< =)) :) :-* :D [-X X( :-O >:P =D> :@) :P :"> ;;) ;) :x =(( :-/