"Người lớn chẳng bao giờ tự hiểu được cái gì cả, và thật là mệt cho trẻ con khi cứ phải giải thích cho họ. (Hoàng từ bé)


27/7/21

NHẬT KÍ TUỔI THƠ (1)

         
         Bữa rồi, nghe lại bản nhạc quen thuộc mà lâu rồi quên bẵng. Giai điệu và ca từ hồn nhiên, vui tươi kéo mình về bao nhiêu ngày tháng cũ...

"Tôi muốn mình tìm đến thiên nhiên

Tôi muốn sống như loài hoa hiền

Tôi muốn làm một thứ cỏ cây

Vui trong gió và không ưu phiền...

(TÔI MUỐN | Lê Hựu Hà)

          Hồi mười sáu mười bảy tuổi, chúng tôi không có những điện thoại, vô tuyến, máy tính và những thứ đồ chơi xa xỉ. Hằng ngày, sau giờ đến trường, chúng tôi giúp việc nhà cho ba mẹ xong là cả đám kéo nhau ra đồng hoặc xuống các mương rạch bắt cá, cào hến. Có khi mưa dầm, có khi trời nắng chang chang. Chúng tôi, đứa nào cũng đen nhẻm, ám nắng. Ra đồng bắt cua, thả diều, nghịch đùa chán, lại quay sang làm nhà chòi, bán tạp hóa, hàng ăn,... Cả bọn chia nhau ba bốn đứa làm một nhà chòi. Coi như là một gia đình. Gia đình nào cũng muốn làm cho ngôi nhà của mình đặc biệt và đẹp nên rất chăm chút. Lá chuối, lá dừa được trưng dụng để lợp mái, dựng vách... Những  cuộc chơi bao giờ cũng nhiều cám dỗ. Chúng tôi miệt mài đến quên cơm, thỉnh thoảng ông bà, ba mẹ gọi về đánh cho mấy cây vào mông. Vừa khóc vừa ăn bữa cơm chiều. Nhớ mà thương.

          Tôi sẽ viết về tuổi thơ của mình và viết về từng người bạn trong kí ức những ngày đồng nội. Tôi luôn nhớ về họ, cho dù, bây giờ, có người còn, người mất (bởi tai nạn rủi ro nào đó), thậm chí, có khi họ không còn nhớ đến tôi. Cuộc sống là vậy. Cứ thuận lẽ tự nhiên.

            Ừa. Cái hồi mười lăm, mười sáu đó, có một người...


            #Griet

           # Nhật_kí_tuổi_thơ

8 nhận xét :

  1. Vui vì Griet về lại blog...
    Nhờ Griet, DVD thấy nhớ tuổi thơ...
    :)

    https://www.eventstodayz.com/wp-content/uploads/2020/04/have-a-great-wednesday-gif-images.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi. Mảng màu đẹp trong đời Griet ạ.

      Xóa
  2. Thời gian nhanh thật. Anh Thư...!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá nhanh luôn. Thoáng đó mà Thư già mất tiêu rồi. Huhu

      Xóa
  3. Lâu lắm rồi nàng mới quay lại đây.
    Thời gian qua nàng chắc bận rộn lắm phải không? Nàng vẫn ổn đúng không?
    Có lẽ đến một lúc nào đó người ta cần nhiều thời gian để sống hơn là để viết, phải không nàng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừa. Chị bận rộn. Và chủ yếu là chạy trốn mạng xã hội các kiểu. Giờ trở lại, thấy bao nhiêu thứ của ngày xưa ùa về... Miss đã có những bước ngoặc mới trong cuộc sống rồi nhỉ.

      Xóa
  4. DVD chúc mừng ngày 08/3, hi hi hi!
    :D

    https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcS-r0uQJszw06slWUJTrZqxtTdbfcIV_60YGg&usqp=CAU

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thêm một lần Griet bỏ lỡ lời chúc của chú Đỗ Văn. Năm nào chú cũng chúc như thế, mà bây giờ Griet mới ngồi đọc lại từng lời. Griet cảm ơn chú rất nhiều ạ.

      Xóa

=*=*=*=*=*=*=*=*=*=
Hướng dẫn viết nhận xét:
- Gõ (hoặc copy và dán) ký tự bên phải biểu tượng cảm xúc muốn chọn vào khung nhận xét.
- Dán link ảnh trực tiếp vào khung nhận xét không cần dùng thẻ.
* Chú ý: Link ảnh phải đặt cuối cùng. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa, kể cả nhấn Enter.

:(( :( :)) ~X :-h :-? b-) *-: ~O)
@};- >:D< =)) :) :-* :D [-X X( :-O >:P =D> :@) :P :"> ;;) ;) :x =(( :-/